วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

tip1 htaccess

หมายเหตุ : โปรด Backup ไฟล์ .htaccess ก่อนทำทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของบล็อกคุณครับ

  • 1.ทำให้ WP RSS ของเรานั้น ตรงไปยัง feedburner ของเราครับ

    • จริงๆแล้วง่ายมากๆๆๆๆๆๆๆๆครับ เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป(รวมทั้งผมด้วยครับ :P ) ซึ่งเทคนิคที่ว่า มันเป็นการยิงให้คนที่เข้า WP RSS ในโฮสเรา เด้งดึ๋งไปยัง feedburner ของเรานั่นเองครับ ซึ่งโค้ดก็ง่ายๆครับ
    ———————————–
    # temp redirect wordpress content feeds to feedburner
    RewriteEngine on
    RewriteCond %{HTTP_USER_AGENT} !FeedBurner [NC]
    RewriteCond %{HTTP_USER_AGENT} !FeedValidator [NC]
    RewriteRule ^feed/?([_0-9a-z-]+)?/?$ http://feeds2.feedburner.com/un [R=302,NC,L]
    ———————————–
    ปล.ให้เปลี่ยนจาก un เป็น feedburner username ของคุณครับ
  • 2.ให้ทางเข้าหมวดหมู่ ให้ยิงไปยังหน้าแรกของเรา

    • บางคนอาจจะไม่ต้องการคำสั่งนี้ใช่ไหมครับ ซึ่งวันนี้ ผมก็ได้เอาโค้ด .htaccess เพื่อที่จะให้คนที่เข้าหน้าหมวดหมู่ของเรา เด๋งดึ๋งไปยังหน้าแรกของบล็อกเราครับ ไปดูโค้ดกันโลด
    ———————————–
    RewriteRule ^category/(.+)$ http://www.yourblog.com/$1 [R=301,L]
    ———————————–
    ปล.ถ้าจะให้โค้ดนี้ทำงาน คุณต้องไปเปลี่ยน Permalink ของหมวดหมู่ให้เป็น category ก่อนนะครับ โค้ดนี้จึงจะทำงาน
  • 3.ห้ามให้คนที่ลิงค์มาจากเว็บที่เราไม่ต้องการ ไม่ให้คอมเม้นต์คอมเม้นต์

    • หัวข้อนี้อาจจะงงซักนิดนะครับ คือว่า สมมุติว่า คนที่เข้าลิ้งค์มาจาก ro89.com อย่างนี้ แล้วมาเม้นต์ให้เรา แล้ว Google จะคิดยังไง จริงไหมครับ หรือบางที อาจจะไม่ต้องการให้คนที่ลิ้งค์มาจากเว็บนี้มาเม้นต์ (อาจจะมีเหตุผลส่วนตัว) ซึ่งวิธีก็ง่ายๆครับ (มันก็ง่ายถูกข้อละวะไอหอก)
    ———————————–
    RewriteEngine On
    RewriteCond %{REQUEST_METHOD} POST
    RewriteCond %{REQUEST_URI} .wp-comments-post\.php*
    RewriteCond %{HTTP_REFERER} !.*yourblog.com.* [OR]
    RewriteCond %{HTTP_USER_AGENT} ^$
    RewriteRule (.*) ^http://%{REMOTE_ADDR}/$ [R=301,L]

    ———————————–
    ปล. ให้เปลี่ยนจาก yourblog.com เป็นเว็บที่คุณไม่ต้องการให้คนที่ลิ้งค์มา เม้นต์ให้ครับ
  • 4.เด๋งดึ๋งไปยังหน้าที่บอกว่ากำลังปรับปรุงอยู่

    • หลังจากเหนื่อยไปกับการอธิบายข้อที่แล้ว :( มาข้อนี้ก็อย่างที่บอกในหัวข้อล่ะครับ คือถ้าบางทีเรากำลังปรับปรุงเว็บอย่างเนี่ย เราก็คงไม่ต้องการให้ใครเข้ามายุ่งในบล็อกที่กำลังเละของเราใช้ไหมครับ ซึ่งเราก็ต้องใส่โค้ดนี้ในไฟล์ .htaccess ครับ
    ———————————–
    RewriteEngine on
    RewriteCond %{REQUEST_URI} !/maintenance.html$
    RewriteCond %{REMOTE_ADDR} !^\ใส่ IP Address ครับ\
    RewriteRule $ /maintenance.html [R=302,L]

    ———————————–

    ขอบคุณ http%3A%2F%2Fichetblog.net%2Fnode%2F89.html&rct=j&q=%E0%B8%84%E0%B8%B3%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%20htaccess&ei=-iZGTdH-FofIrQe8v9kP&usg=AFQjCNFmQs0angNO15h0kzgs5qANADSLMg&cad=rja

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น