วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2553

ยอดดาวน์โหลด IE9 ทะลุ 2 ล้านแล้ว!!! Credit: ยอดดาวน์โหลด IE9 ทะลุ 2 ล้านแล้ว!!!

ไมโครซอฟท์ (Microsoft) มั่นใจว่า Internet Explorer 9 หรือ IE9 จะสามารถช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดบราวเซอร์คืนกลับมาจากคู่แข่งได้ หลังจากที่สถิติดาวน์โหลดซอฟต์แวร์บราวเซอร์ดังกล่าวทะลุ 2 ล้านภายใน 2 วันแรก (IE8 ได้แค่ 1.3 ล้านใน 5 วันแรก) นอกจากนี้ยังมีสถิติการเข้าชมเว็บไซต์ที่เปิดให้ทดสอบสมรรถนะการทำงานของบ ราวเซอร์ที่น่าทึ่งมากๆ อีกด้วย
ทั้งนี้ทางบริษํทได้เปิดเผยว่า เว็บไซต์ “Beauty of the Web” ที่จัดทำขึ้นมา เพื่อให้ผู้ใช้ได้ทดลองประสิทธิภาพการทำงานของ IE9 โดยเฉพาะการสนับสนุน HTML5 และความเร็วในการแสดงผลจากการใช้ฮาร์ดแวร์เร่งกราฟิก มียอดผู้เข้าชมทั้งสิ้น 9 ล้านครั้ง และมีจำนวนเพจวิวสูงถึง 26 ล้านครั้งนับตั้งแต่ IE9 Beta เปิดตัวเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา (ส่วนเว็บไซต์ IE Test Drive ที่เปิดให้นักพัฒนาก่อนหน้านี้ มียอดเข้าชม 4 ล้านเพจวิวในช่วงเวลาเดียวกัน) นั่นแสดงให้เห็นถึงกระแสการตอบรับที่เกินคาดของ IE9

อย่าง ไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวยังสร้างความประหลาดใจให้กับบริษัทด้วยเหมือนกัน เนื่องจาก IE9 Beta จะสามารถรันได้บน Windows Vista และ Windows 7 แต่ไม่ใช่ XP ซึ่งหมายความว่า ยอดการเติบโตของผู้ใช้จากนี้ไปอาจจะถูกจำกัดด้วยฐานผู้ใช้ก็ได้ เนื่องจากเมื่อเดือนกรกฎาคมที่่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ประมาณการผู้ใช้ 74% ในธุรกิจยังคงใช้ระบบปฏิบัติการ Windows XP ดังนั้นหากผู้ใช้ XP ต้องการสัมผัสประสบการณ์ IE9 ทางเลือกเดียวที่จะทำได้คือ “อัพเกรด” เท่านั้น เมื่อเป็นเช่นนี้ ความหวังที่จะสามารถช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดกลับคืนมาจากคู่แข่งหลายๆ ราย อาจจะยังไม่ชัดเจนเท่าที่ควร อย่างไรก็ดี มีรางานข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานของ IE9 Beta เทียบกับ Firefox 4 รุ่นทดสอบล่าสุด ปรากฎว่า IE9 เร็วกว่า Firefox 4 อุ๊ปส์!!!


Credit: ยอดดาวน์โหลด IE9 ทะลุ 2 ล้านแล้ว!!! | kruSAKBlog
Under Creative Commons License: Attribution
 by service

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น