วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2553

edit-blogspot-meta-tags

                 อีกนิดกับ seo ต้องบอกว่าไม่เชี่ยวชาญอะไรมากมายนะคะ แค่ศึกษาลองทำแล้วก็มาเล่าต่อให้เพื่อน ๆ เอาไปใช้กัน สำหรับการใส่ Meta tags ให้กับ blogspot นี้ ตอนแรก ๆ ที่ศึกษางงมาก อ่านที่ไหนก็พูดคร่าว ๆ บอกว่าอย่างงั้นอย่างงี้ ไม่ยักกะพาเราเติมจริง ๆ จัง ๆ เลยไม่ได้รู้เรื่องกะเค้าสักที ปรับแต่งผิดๆ มาเรื่อย จนกระทั่งได้ความรู้จากบล็อกภาษาอังกฤษที่หนึ่งมา blogknowhow ค่ะอ่านเสร็จ ต้องร้องอ๋อ ไอ้เราก็ทำได้ เอาหล่ะ มาดูกัน อ้าวลืมไป ถามว่าใส่ Meta tags ดียังไง ก็คือทำให้ google ค้นหาเราได้ง่ายขึ้น เป็นการบอกว่าบล็อกของเราเนี่ยคืออะไร มีอะไรสำคัญบ้าง พูดเรื่องอะไร จะได้เป็นข้อมูลให้คนเข้ามาค้นได้ไงจ๊ะ เอาหล่ะ login เข้า blogger เลยนะคะ
1. รูปแบบ > แก้ไข Html
2 ขั้นตอนนี้ก็ สำรองเก็บแม่แบบเราไว้ก่อน ดาวน์โหลดไว้ เผื่อฉุกละหุกไม่ถูกใจ ยัง upload ขึ้นใหม่ได้ค่ะ
meta tags
3. คลิ๊กเลือกขยายแม่แบบ มองหา code ตัวนี้ค่ะ อยู่แถว ๆ ด้านบนนั่นหล่ะ



<data:blog.pageTitle/>
4. หลังจากนนั้นก็วาง code ข้างล่างนี้ไว้หลัง <data:blog.pageTitle/>




ดูตัวอย่างชวนเพื่อนเขียนบล็อกนะคะ


5. หลังจากนั้นก็บันทึกแม่แบบได้เลยค่ะ เรียบร้อยสำหรับการใส่ Meta tags
ถ้าจะใส่ Meta tag ทุก ๆ post




แต่ดิฉันคงไม่หนะ ใส่แต่หน้า index ก็พอแล้วหล่ะ เห็นบางคนถามว่าจำเป็นไหมต้องใส่ Meta tags ทุกหน้า เทพ seo เค้าบอกว่าถ้าทำได้ งั้นแล้วแต่เพื่อน ๆ หล่ะกัน ดิฉันหน้า index หน้าเดียวก็พอแล้ว กว่าจะให้ google รู้จักเข้าใจเรา ยากเหมือนกันเน๊อะ
แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก}meta tags,seo,blogspot

by service

1 ความคิดเห็น:

  1. กำลังหาเรื่องการใส่ meta tags ลง blogspot ขอบคุณมากสำหรับข้อมูล

    แต่ว่า รูปหาย ไม่เห็นรูปเลยค่ะ

    ตอบลบ