วันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

de-index คือ

de-index คืออาการที่ search engine ไม่ยอมแสดงหน้าเว็บของเราบางหน้า เช่น ปกติเว็บผมมีหน้าที่อยู่ใน search engine อยู่ 100 หน้า แต่วันนึงผมกลับไปเช็ค ปรากฏว่าเหลืออยู่ 80 หน้า นั่นหมายถึงว่าเว็บผมโดน de-index ไป 20 หน้า

หากหายเกลี้ยงเลยนี่คือโดนแบน(ใช่เป่าว้าา)

มีสาเหตุมาจากหลายสาเหตุ เช่น หน้าเว็บไปซ้ำกับเว้บอื่น (duplicate) หรือ อื่นๆ(นึกไม่ออก อ้าวว)

วิธี เรียกหน้าที่โดน index กลับคืนมา คือให้หาลิ้งค์เพิ่มเข้ามาที่หน้านั้นอีก เพื่อช่วยเพิ่มความสำคัญให้หน้านั้น แล้วมันจะกลับมาใหม่
สำหรับเว็บที่โดนแบน ให้ทำใจ (อ้าวว อันที่จริงผมไม่รู้น่ะ)

ของผมบางทีมันรวนๆ เด่วหายเกลี้ยง เด่วกลับมาใหม่ บางทีเยอะเกินจริง มึน ตามมันไม่ทัน
thank ball6847

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น