วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

“THE BODY SHOW” ครั้งแรกในไทย มหัศจรรย์สรีระมนุษย์

       ครั้งแรกในประเทศไทยที่สาธารณชนจะได้เปิดประสบการณ์การ เรียนรู้สัมผัสความงดงามที่สลับซับซ้อนทุกซอกทุกมุมของสรีระมนุษย์ในอากัป กริยาต่างๆ กับมหานิทรรศการ“THE BODY SHOW” เอเชียทัวร์ ณ เดอะแคปปิตอลคลับ กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.53 - 3 เม.ย. 54
      
       THE BODY SHOW เป็นการเปิดโอกาสให้สาธารณชนทั่วไปที่ไม่ได้อยู่ในวงการแพทย์ ได้ศึกษาหาความรู้อย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับความลับของสรีระมนุษย์ โดยการนำเสนอผ่านเทคโนโลยีล้ำยุคของนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า POLYMER IMPREGNATION เป็นการนำสารโพลิเมอร์เข้าไปแทนที่ของเหลวในร่างกายของมนุษย์ เพื่อเก็บรักษาให้สรีระนั้นคงรูปร่างอยู่อย่างสมบูรณ์ถาวรสำหรับการจัดแสดง
      
       นับเป็นนิทรรศการครั้งแรกในเมืองไทยที่จัดแสดงสรีระที่แท้จริงของ มนุษย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดประตูสู่การเข้าถึงและเข้าใจในทุกอณูของร่างกาย ที่สวยงามและสลับซับซ้อนภายใต้ผิวหนัง อย่างที่นักวิทยาศาสตร์และวงการแพทย์ได้สัมผัส โดยสรีระทั้งหมดที่นำมาจัดแสดงผ่านการจัดแต่งท่าทางอย่างประณีตงดงามให้ดู เป็นธรรมชาติประดุจงานประติมากรรม เพื่อเป็นการแสดงความเคารพและให้เกียรติกับเจ้าของสรีระเหล่านั้น ร่วมด้วยห้าสิบผลงานศิลปะและอีกกว่าห้าร้อยชิ้นส่วนของร่างกายมนุษย์ ที่นำมาจัดแสดงให้ชมในงานสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว


       นอกจากนั้นยังมีชิ้นส่วนของมนุษย์อีกสี่ร้อยเก้าชิ้นที่เก็บรักษาไว้ อย่างสมบูรณ์พร้อม ด้วยเทคโนโลยีการนำสารพลาสติกมาใช้ โดยผู้ชมทุกท่านจะได้สัมผัสความสลับซับซ้อนภายในของร่างกายมนุษย์อย่างใกล้ ชิด ผ่านการนำเสนอด้วยวิทยาการล้ำยุคในรูปแบบสามมิติพร้อมโปรแกรมการเรียนรู้จาก คอมพิวเตอร์ อีกทั้งกราวด์เอฟเฟ็คและระบบเซ็นเซอร์สร้างภาพเคลื่อนไหวบนจอโปรเจคเตอร์ที่ สมบูรณ์แบบ
      
       สำหรับสรีระทั้งหมดที่นำมาจัดแสดงได้รับบริจาคมาจากบุคคลต่างๆ ที่มีความประสงค์ให้นำร่างกายของตนมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและการ วิจัย หลังจากที่เขาเหล่านั้นได้สิ้นชีวิตลง
      
       สำหรับนิทรรศการเดอะบอดี้โชว์ เริ่มเปิดแสดงให้เข้าชมตั้งแต่ วันที่ 15 ธันวาคม 2553 ถึง วันที่ 3 เมษายน 2554 ที่ เดอะแคปปิตอลคลับ ซอยสุขุมวิท 24 วันอาทิตย์ ถึง วันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง 21.00 น. และ วันศุกร์ – วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง 22.00 น. บัตรราคาท่านละ 300 บาท สำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และ ผู้ที่ต้องการเข้าชมเป็นหมู่คณะสามารถติดต่อขอรับส่วนลดได้ที่ โทร 0-2625 – 3095 หรือ 086 – 044 – 2145
บทความดีๆจาก http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9530000176418 โดย service

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น