วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

BlackPad แท็บเล็ต BB ใกล้คลอดแล้ว

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวล่าสุด มีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับการเปิดตัวแท็บเล็ตแบล็คเบอรี่ (Blackberry tablet) ว่า มันเป็นไปได้ที่ทางบริษัท RIM จะแนะนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในช่วงสัปดาห์หน้า โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ Wall Street Journal รายงานว่า RIM จะเปิดตัวแท็บเล็ตคล้าย iPad ใน RIM DevCon งานประชุมนักพัฒนาที่จะจัดให้มีขึ้นที่ซานฟรานซิสโกตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 กันยายน ศกนี้
พื้นที่โฆษณา  

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ โทร.0-2642-3400 ต่อ 4613
อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวอ้างว่า อุปกรณ์ดังกล่าวยังไม่พร้อมที่จะวางจำหน่ายให้กับลูกค้าได้เลยทันที แต่อย่างไรเสียไม่น่าจะเกินช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ BlackBerry Tablet หรือที่มีรายงานข่าวอ้างถึงก่อนหน้านี้ว่า BlackPad (สาเหตุจาก RIM ซื้อโดเมนเนม blackpad.com เอาไว้) จะมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว และมีกล้องมาด้วยอย่างน้อยหนึ่งตัว (อาจจะมีกล้องด้านหน้าด้วยก็ได้) ซึ่งรายงานข่าวก่อนหน้านี้ที่มีออกมาจะระบุขนาดของจอจะประมาณ 9.7 นิ้วเท่าๆ กับของ iPad และจะไม่สนับสนุนการใช้บริการเครือข่ายมือถือ (ไม่มีช่องใส่ซิมเพื่อใช้เป็นโทรศัพท์ หรือเชื่อมต่อด้วยระบบ 3G) แต่จะทำงานร่วมกับมือถือ BlackBerry นั่นหมายความว่า BlackPad จะเชื่อมต่อเน็ตไร้สายผ่าน Wi-Fi และจะสามารถใช้ Tethering กับ BlackBerry ได้ในกรณีต้องการเชื่อมต่อ 3G
บาง ทีประเด็นที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือ OS ของ BlackPad ทีมีรายงานข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า RIM จะไม่ใช่ BlackBerry 6 mobile OS กับแท็บเล็ตของทางบริษัท แต่จะใช้ OS ตัวใหม่จาก QNX Software บริษัทที่ RIM ซื้อมาเมื่อช่วงต้นปี 2010 ตามรายงานข่าวยังเปิดเผยอีกด้วยว่า ซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการของ QNX อาจจะนำมาใช้แทนโอเอสตัวเดิมบนมือถือ RIM รุ่นใหม่ๆ อีกด้วย อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวยังไม่ทราบเหมือนกันว่า BlackPad จะมีราคาในเบื้องต้นเป็นเท่าไร เนื่องจากมันไม่ได้ขายผ่านโอเปอเรเตอร์ ดังนั้นราคาของมันอาจจะเท่าๆ กับแท็บเล็ตเวอร์ชัน unlock ของเจ้าอื่่นที่ออกมาในตลาดช่วงนี้ก็เป็นได้

by service

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น