วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

ฮือฮา! ส.ส. อิตาลีกระเตงลูกเข้าสภา


รอนซูลลี



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอมขอขอบคุณภาพประกอบจาก picofdaday.blogspot.com, momento24.com

          เมื่อ วันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศต่างเผยแพร่ภาพสุดประทับใจที่เกิดขึ้นในการประชุมสภา ยุโรป จัดขึ้นที่เมืองสตราสบูรก์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา เมื่อ ลิเซีย รอนซูลลี ส.ส. วัย 35 ปีจากอิตาลีที่เพิ่งจะกลายเป็นคุณแม่มือใหม่ ได้สร้างความฮือฮาให้กับบรรดา ส.ส. ที่มาเข้าร่วมประชุม ด้วยการกระเตงลูกน้อยวัย 1 เดือนเศษมาเข้าร่วมการประชุมด้วย
|
          งานนี้ก็เลยทำให้เหล่า ส.ส. ในสภาอดที่จะยิ้มออกมาไม่ได้ ก็ รอนซูลลี สามารถปฏิบัติหน้าที่แม่ และ ส.ส. ตัวแทนประเทศอิตาลีไปได้พร้อม ๆ กัน โดยระหว่างการฟังการอภิปรายหรือแม้แต่ที่ประชุมกำลังลงมติ รอนซูลลี ก็ดูแลลูกสาวสุดที่รัก ด้วยการเฝ้าพะเน้าพะนอและก้มลงไปหอมลูกบ้างเป็นบางครั้ง

รอนซูลลี


          สำหรับ การนำลูกเข้ามาในที่ประชุมในครั้งนี้ รอนซูลลี ได้ใช้สิทธิ์อันชอบธรรมภายใต้กฎของสหภาพยุโรปที่ระบุว่า อนุญาตให้ผู้หญิงนำลูกน้อยมาสถานที่ทำงานได้ แต่ทว่าก็ยังไม่ค่อยมีผู้หญิงคนไหนใช้สิทธิ์ดังกล่าวนัก อันเนื่องมาจากว่าผู้หญิงเพิ่งคลอดส่วนใหญ่จะลาเลี้ยงลูกเสียมากกว่า
          งานนี้เลยกลายเป็นว่า รอนซูลลี ได้เป็นดาวเด่นในที่ประชุมไปโดยไม่รู้ตัว เพราะใคร ๆ ต่างจับจ้องมาที่เธอและลูกน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ลูกน้อยของเธอลืมตาตื่นขึ้น ส.ส. ที่นั่งอยู่บริเวณโดยรอบต่างหันมาชื่นชมความน่ารักพร้อมกับอมยิ้มเล็ก ๆ กับภาพที่ไม่เคยได้เห็นตรงหน้าไปตาม ๆ กัน

          แหม... เห็นภาพนี้แล้วก็อยากให้ ส.ส.ไทยดูกันไว้ จะได้ขยัน ๆ สภาจะได้ไม่ล่ม อิอิ... นี่ขนาด ส.ส.หญิงมีลูกเค้ายังรับผิดชอบมาประชุมได้จริงไหมคะ (แซวขำ ๆ นะคะ) 

by service

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น