วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

3G ศาลสั่ง กทช. ระงับการเปิดประมูล 3 จี



ตัวแทนกทช.-กสท.เดินทางฟังคำสั่งศาล (ไอเอ็นเอ็น)

          ตัวแทน กทช. และ กสท. เดินทางรับฟังคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ล่าสุดศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ประมูล 3 G
          วันนี้ (23 ก.ย.53) เวลา 09.00 น. ศาลปกครองสูงสุด นัดฟังคำสั่งกรณี คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. ได้ยื่นอุทธรณ์ เพื่อขอทุเลาคำสั่งศาลปกครองกลาง ที่มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้ชะลอการเปิดประมูล ใบอนุญาต 3G ออกไป จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น ตามที่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) ได้ยื่นฟ้อง คณะกรรมการ กทช. ไม่มีอำนาจในการออกใบอนุญาตเปิดประมูล 3G ทำให้ กทช. ต้องเลื่อนการประมูล 3G ในวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมาออกไป

          โดย ในวันนี้ หากศาลปกครองสูงสุด ยืนตามคำสั่งศาลปกครองกลาง กทช. จะต้องหยุดดำเนินการประมูลใบอนุญาต 3G ทันที แต่หากศาลปกครองสูงสุด ยกเลิกคำสั่งของศาลปกครองกลาง กทช. ก็มีสิทธิ์ที่จะเดินหน้าในการเปิดประมูลใบอนุญาต 3G ได้ ซึ่งทางคณะกรรมการบริหาร หรือ บอร์ด กทช. ได้มีการหารือร่วมกันแล้ว หากศาลปกครองสูงสุด ยกเลิกคำสั่งศาลปกครองกลาง กทช. พร้อมที่จะดำเนินการในการเปิดประมูล 3G ได้ ภายใน 2 วัน

          อย่างไร ก็ตาม ล่าสุดศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) ระงับการเปิดประมูล 3 G ไว้ก่อน จนกว่าคดีจะสิ้นสุด ขณะที่ ดร.นที ประธานกรรมการ กทช. เตรียมเปิดแถลงที่ กทช. ในเวลา 14.00 น. วันนี้

          ขณะที่ นายพนา ทองมีอาคม กรรมการ กทช. กล่าวว่า ตนในฐานะกรรมการ กทช. น้อมรับคำตัดสินของศาล ดังนั้น สิ่งต่าง ๆ ที่ กทช.ได้ดำเนินการมาทั้งหมดถือว่าทำดีที่สุดแล้ว หลัง จากนี้ คณะกรรมการ กทช.คงจะต้องหารือกันว่า จะต้องมีการดำเนินการสั่งยกเลิกในเรื่องใดบ้างที่ได้วางแผนเอาไว้ และหากมีการยกเลิกเกิดขึ้นแล้วจะทำอย่างไรที่จะทำให้ประเทศชาติได้รับความ เสียหายน้อยที่สุด รวมถึงการทบทวนการทำหน้าที่ของ กทช.หลังจากนี้ว่าควรจะต้องกำหนดบทบาทหน้าที่ของตนเองอย่างไรด้วย
by service

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น