วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

ทำเนียน!! แต่งเป็นแม่บ้าน ฉกทรัพย์ตามออฟฟิศ

มิจฉาชีพ
มิจฉาชีพ
มิจฉาชีพ
มิจฉาชีพ
มิจฉาชีพ
มิจฉาชีพ
มิจฉาชีพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3

           วงจรปิดจับภาพโจรสาวแต่งกายเลียนแบบแม่บ้าน ฉกทรัพย์ตามออฟฟิศกลางกรุง พบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

           เมื่อวันที่ 23 ก.ย.53 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากการเปิดเผยของรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 พบภัยสังคมใกล้ตัวอีกรูปแบบ โจรสาวแต่งกายเลียนแบบแม่บ้านระบาด ก่อเหตุฉกทรัพย์ตามออฟฟิศกลางกรุง เผยพฤติกรรมเลือกปฏิบัติการในช่วงเวลาพักเที่ยง และเลือกสำนักงานใกล้รถไฟฟ้า เพราะสะดวกในการเดินทาง และง่ายต่อการใช้บัตรเครดิต ก่อนที่เหยื่อจะรู้ตัวและสั่งระงับได้ทัน

           โดยกล้องวงจรปิดที่ตึกเอ็มโพเรี่ยม ทาวเวอร์ สามารถจับภาพหญิงแต่งกายด้วยชุดแม่บ้าน ขึ้นตึกไปที่ชั้น 16 สำนักงานของบริษัท เป็ปซี่ สวนทางกับพนักงานที่ทยอยลงมารับประทานอาหารกลางวัน จากนั้นคนร้ายก็ลงมือรื้อค้นทรัพย์สินตามโต๊ะทุกโต๊ะ ก่อนจะหยิบทรัพย์สินติดมือแล้วไปขึ้นรถไฟฟ้าสถานีพร้อมพงศ์ หลังจากนั้น พบโจรสาวปรากฎตัวอีกครั้งในร้านหนังสือขณะกำลังซื้อหนังสือธรรมะ แต่พบว่าที่มือมีถุงโทรศัพท์มือถือ Blackberry ที่เพิ่งไปซื้อมาใหม่ จำนวน 2 เครื่อง โดยใช้บัตรเครดิตที่ขโมยมาคู่กับบัตรประชาชนเหยื่อ

           ทั้งนี้ จากสถิติพบว่า ในช่วงปลายเดือน กรกฎาคม - กันยายน 2553 มีการลงมือในลักษณะดังกล่าวหลายครั้งที่ อาคารรสา ทาวเวอร์ พหลโยธิน, อาคารเลครัชดา, อาคารมณียา เพลินจิต, ตึกเอ็มโพเรี่ยม ทาวเวอร์, อาคารสินสาธร และอาคารสำนักงานในซอยทองหล่อหลายแห่ง ซึ่งส่วนใหญ่คนร้ายจะใช้บัตรเครดิตที่ขโมยมาได้รูดซื้อสินค้าต่อครั้งประมาณ 17,000-20,000 บาท
by service

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น