วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

มัลติฟังก์ชั่นใหม่ Canon ImageClass3

แคนนอนออกเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นใหม่ตระกูล ImageCLASS 3


             แคนนอนต่อยอดแคมเปญ “Canon It Works ความสำเร็จพิสูจน์ได้” ในตลาดอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน เจาะทุกธุรกิจ ด้วยการเปิดตัวเครื่องมัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์พรินเตอร์สีในตระกูล imageCLASS 3 รุ่นล่าสุด ได้แก่รุ่น MF 8030 Cn และ MF 8050 Cn สำหรับโฮมออฟฟิศ และธุรกิจขนาดย่อม สำหรับรุ่น MF 8350 Cdn สำหรับธุรกิจขนาดกลาง และขนาดใหญ่ สิ้นปีตั้งเป้าเติบโตในตลาดมัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์พริ้นเตอร์ทั้งสีและขาวดำ 177%
        
       นางสาวเนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า จากปัญหาทางเศรษฐกิจ ทำให้ผู้ประกอบการรายหลายต้องการเครื่องใช้งานที่มีฟังก์ชั่นแบบออล-อิน-วัน กันมากขึ้น เน้นเรื่องเทคโนโลยีที่ให้ผลผลิตสูง ไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย และสามารถเชื่อมต่อให้สามารถใช้งานได้ทั้งองค์กร ส่งผลให้ตลาดมีการขยายตัวมากยิ่งขึ้น โดยพบว่ายอดขายใน 2 ไตรมาสที่ผ่านมาในปี 2552 แคนนอนเติบโตในกลุ่มธุรกิจเครื่องมัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์พรินเตอร์ทั้งสี และ ขาว-ดำ ถึง 149% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
       
       ทั้งนี้จากการคาดการณ์ของ IDC ว่าในปี 2552 นี้ตลาดเครื่องมัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์ทั้งสีและขาวดำจะมีการเติบโตประมาณ 102% ในส่วนของแคนนอนตั้งเป้าที่จะเติบโตประมาณ 177% หรือประมาณ 4,300 เครื่อง นับเป็นอัตราการเติบโตที่มากกว่าตลาดรวม โดยในปี 2550-2551 แคนนอนมีอัตราการเตอบโตที่ 152%
        
       “แม้ว่าจะมีการคาดการณ์จากหลายแบรนด์ว่ากลุ่มธุรกิจนี้จะไม่เติบโต และอาจโตแค่ถึง 2-3% แต่แคนนอนก็ยังคงเติบโตสวนกระแสเกินกว่าที่ได้ตั้งเป้าเอาไว้ เนื่องจากเราไม่ได้ตั้งเป้าไปที่ยอดขายเพียงอย่างเดียว แต่แคนนอนยังเน้นเรื่องการบริการให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง กลยุทธ์ภายใต้แคมเปญ “It Works ความสำเร็จพิสูจน์ได้”
       
       พร้อมกันนี้ล่าสุดแคนนอนแนะนำเครื่องมัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์พรินเตอร์สีใน ตระกูล imageCLASS ทั้ง 3 รุ่น ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ประกอบการด้วยระบบเชื่อมต่อเครือข่ายภายใน สำนักงาน และยังช่วยลดพื้นที่ในการติดตั้งเซิฟเวอร์ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
        
       การเปิดตัวเครื่องมัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์พรินเตอร์สีในครั้งนี้ เป็นการเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์ให้ครบถ้วน จากก่อนหน้านี้แคนนอนเคยเปิดตัวเครื่องมัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์พรินเตอร์สี รุ่น MF8180C ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่มีราคาค่อนข้างสูง แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานเครื่องมัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์พรินเตอร์สี 3 รุ่น ใหม่ล่าสุดนี้ จะมีประสิทธิภาพเทียบเท่าเครื่องพรินเตอร์เลเซอร์ขนาดใหญ่แต่ราคาถูกกว่า โดยรุ่น MF8030Cn (ไม่มี FAX)ทำตลาดในราคา 24,560 บาท ,รุ่น MF8050Cn (มี FAX) ราคา 28,245 บาท   และ รุ่น MF8350Cdn ราคา 36,842 บาท  (ทุกรุ่นไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
        
       “เครื่องมัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์พรินเตอร์สีทุกรุ่นในตระกูล imageCLASS ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้พลังงานได้อย่างคุ้มค่าที่สุดด้วย เทคโนโลยี Sleep Modeใช้พลังงานเพียงแค่ 3 วัตต์ เนื่องจากเทคโนโลยี Quick First Print (QFP) จะช่วยประหยัดเวลาในการวอร์มอัพเครื่อง โดยใช้เวลาเพียง 8 วินาที จึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีปุ่มประหยัดพลังงาน (Energy saver) เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถมั่นใจได้ว่าจะช่วยประหยัดพลังงานได้สูงสุดทั้ง ในเวลาที่ใช้งานและไม่ได้ใช้งาน”
ข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์
by service

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น