วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Autopost blogger ตั้งกำหนดเวลาโพสต์บทความ

เพื่อนๆ คนไหนยังมีปัญหากับการตั้งเวลาโพสต์บทความหรือเปล่า? ไหงถามงั้นล่ะ!! พอดีผมเจอปัญหาเส้นผมบังภูเขาอยู่หลายวันเกี่ยวกับการตั้งเวลาโพสต์สำหรับ Blog ของผม ผมก็เลยขออณุญาตถามคำถามนี้
ทำไมต้องตั้งเวลาโพสต์บทความ? มีหลายเหตุผมที่ผมคิด(เอง) ว่าสมควรต้องใช้ประโยชน์จากการตั้งเวลาโพสต์บทความคือ ผมไม่มีเวลาบริหารจัดการบล็อกในวันปกติ และด้วยความที่ผมอยากให้บล็อกผมมีการ Update อย่างสม่ำเสมอผมก็เลยต้องตั้งเวลาโพสต์ หรือ เมื่อใดก็ตามที่ความคิด(ขยัน) มันกระฉูดถ้าผม Update หลายๆบทความ แต่ละบทความถูกเขียนและโพสต์วันเดียวก็จะดูไม่งาม(พี่ Blogspot ไม่ปลื้ม) ก็เลยต้องตั้งเวลาโพสต์ในวันต่อๆไปล่ะครับ เอ้าสำหรับคนที่ยังมีปัญหาอยู่ไปดูกันเลยครับ
เริ่มจากตรงที่เรากำลังเขียนบทความนี่แหล่ะครับ มุมล่างซ้ายคลิกเลย Post Option จากนั้นเราจะพบรายละเอียดดังรูป

วิธีสร้างบล็อก|รวยด้วยบล็อก|รวยด้วยบล็อกอย่างไร

รายล่ะเอียดที่แสดงในรูปภาพ ให้เราทำการ คลิก "Scheduled at" จากนั้นให้เราทำการระบุ วัน และ เวลาในช่อง จากนั้นให้คลิก Publish Post เพื่อโพสต์บทความแต่บทความเราจะไม่ถูกโพสต์ ณ ขณะนั้นแต่จะทำการเผยแพร่เมื่อถึงเวลาที่เรากำหนด และถ้าเรากลับไปดูที่ Edit Post จะพบสถานนะบทความเป็น Scheduled ดังรูปข้างล่าง

รูปภาพ วิธีสร้างบล็อก|รวยด้วยบล็อก|รวยด้วยบล็อกอย่างไร

แต่ถ้าสถานะเป็น Draft บทความจะไม่ถูกเผยแพร่เมื่อถึงเวลาให้คลิก Edit และคลิก Publish Post ก่อน
by service

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น