วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2553

วงล้อมหัศจรรย์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยกูเกิล Linkwheel by Google

เอาล่ะครับวันนี้นั่งอ่านบทความบล็อกไปเรื่อยเปื่อย พอดีอ่านบทความเกี่ยวกับการทำ SEO ตอนนี้แนวโน้มบ้านเราก็มาแรงเน๊อะ มีบางรายถึงกับลาออกจากงานประจำมาสร้างรายได้อิสระ เป็นกอบเป็นกำกับรายได้ออนไลน์ เอ๊าว่ากันเป็นครับ แต่ล่ะคนก็มีแนวทางเป็นของตัวเอง
ว่าแต่พูดถึงการทำ SEO การสร้าง backlink ที่มีคุณภาพก็ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่เลยทีเดียว พูดถึง backlink ที่กำลังกล่าวถึงมากที่สุดตอนนี้น่าจะเป็น linkwheel นะครับ บทความที่ผ่านมาผมเคยเขียนเกี่ยวกับ linkwheel ซึ่งเป็นบทความสั้นๆที่กล่าวถึงความหมายง่ายๆของ linkwheel มาถึงวันนี้ Google เองไม่รู้คิดยังไงได้ให้บริการ Tracker (นานแล้วล่ะ) ที่น่าสนใจในการวิเคราะห์ linkwheel ให้เราสามารถทราบได้ว่า wheel ที่เกี่ยวข้องกับ keywords ที่เราสนใจมีเว็บไซต์ไหนบ้าง....
การวิเคราะห์ linkwheel ของ google ใช้งานง่ายมาก คุณก็เข้าไปใช้งาน search engine ของ google ธรรมดานั่นแหล่ะ ทำการกรอกคำค้นหาที่ต้องการ คลิกค้นหาจากนั้นก็จะเข้าหน้า SERPs ของ google ดังรูปข้างล่าง


วงล้อมหัศจรรย์

จากนั้นให้เรามองหาคำว่า วงล้อมหัศจรรย์  แล้วคลิกจากนั้นเราจะได้รายงานดังรูป

google linkwheel

ในรูปผมทำการค้นหา linkwheel เกี่ยวกับ keyword "Jewelry" linkwheel หนึ่งที่โยงมายัง jewelry จะมีประสิทธิภาพคือ Gemstone jewelry ผมก็ทำการคลิกที่ gemstone jewejry ขาวมือจะแสดงเว็บไซต์หรือเว็บบล็อกที่เราควรจะสร้าง backlink มายังเว็บไซต์ที่มี keyword "jewelry" ของเรา เราก็สามารถทำการเสนอแลกลิ้ง หรือ อื่นๆกับเจ้าของเว็บที่เราสนใจได้
by service

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น