วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Backlink คืออะไร

             หลายครั้งหลายหนที่เรามักจะได้ยินคำว่า Backlink จากผู้ที่อยู่ในวงการเว็บหลายๆ คน แต่ก็ไม่เคยเข้าใจซะทีว่า Backlink มันคืออะไรกันแน่ วันนี้ผิงมีคำตอบให้ค่ะ
backlink ก็คือ link ที่โยงกลับมาให้เว็บใดเว็บหนึ่ง เช่น เหมือนเวลาเราพิมพ์ link ของเว็บ Phingbox.com ก็จะได้ backlink +1 ถ้าเว็บของเรามี Backlink เยอะๆ พวกที่เป็น Search engine จะเห็นว่าเว็บของเรามีคุณค่า เพราะมีคนเข้ามาดูเว็บของเราเยอะค่ะ
อีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยเพิ่ม backlink ให้เราได้ ก็คือการสร้างจาก comment ค่ะ คือเราเอา url เว็บของเราไปแปะในบล็อกหรือเว็บบอร์ดต่างๆ ก็จะเป็นการเพิ่ม backlink ให้เว็บของเราได้อีกทางหนึ่งด้วยนะ
by service

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น