วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สร้าง Image Link ใน Blogspot

โดยปกติการเขียนบล็อกของเราเพื่อสร้างความสนใจให้ผู้อ่านที่มีต่อบทความเรา นั้นการใช้งาน รูปภาพประกอบก็ป็นสิ่งจำเป็นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง blog สำหรับโปรโมตสินค้าหรือบริการต่างๆของเรา หรือบริษัทที่เป็น SMEs และ โรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัว การใช้ Blogger ในการโปรโมตหรือนำเสนอรูปภาพของสินค้า และบริการของเราก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจดีทีเดียว
การใช้งานรูปภาพที่เรา Up load ใน Blogspot ง่ายมากเพียงแค่เราคลิกที่ Toolbar "Insert Image" แค่นี้เราก็สามารถ Browse หารูปภาพในคอมพิวเตอร์ของเราเพื่อ แทรกในบทความของเราได้แล้ว จากนั้นระบบจะนำรูปภาพของเราไปเก็บใน Albums แยกเป็น Folders ตามชื่อ blog
ในส่วนของบทความเราก็มีรูปภาพที่แทรกรูปภาพแล้ว ซึ่งโดยปกติเมื่อเรานำ Mouse ไปวางบนรูปภาพเราจะรู้ได้ว่ารูปนั้นเป็น Image Link เพื่อนำเราไปยังรูปที่บันทึกไว้ใน Server และถ้าคลิกที่ Edit HTML เราจะพบ Code ดังนี้


ในกรอบสีแดงคือ Code ของรูปภาพที่เราทำการแทรกเข้าไปและส่วนที่พื้นสีน้ำเงินคือ URL ของรูปภาพที่ระบบเก็บไว้ ถ้าเราเปลี่ยน URL นี้เป็น URL ที่เราต้องการ หลังจากคลิกภาพก็จะนำเราไปที่ URL ดังกล่าวได้แทนที่จะไปที่ URL ของรูปภาพ
by service

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น