วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ความลับของ Keywords กับ CSS template

         บทความนี้เราจะมาดู CSS code ครับว่าเราจะใส่ Keywords ของเราตรงไหนได้บ้าง การเขียน CSS นั้นสำคัญคือการสร้าง Class ต่างๆ เพื่อนำไปเรียกใช้งานในส่วน HTML ถ้าเว็บบล็อกของเรามีการกำหนด style ในหน้านั้นๆ เราสามารถที่จะใส่ keywords ในชื่อของ Class ที่เรากำหนดขึ้นได้ ตัวอย่างเช่น ถ้าเราเขียนบล็อกเกี่ยวกับ marketing และคำที่อยู่ใน keywords หลักเราก็ประกอบไปด้วย marketing เราอาจจะกำหนด class ต่างๆ ได้ดังนี้

#marketingmain
#marketingsidebar
#marketingfooter
เป็นต้น แต่ก็มีบางคนเห็นว่าไม่จำเป็นเพราะ Spider ไม่ให้ความสนใจกับ CSS code, แต่โดยส่วนตัวแล้วไม่มีใครรู้จัก algo ของ search engine 100% เพราะ Google, Yahoo หรือ MSN มีรายไหนบ้างที่เปิดเผย algo ดังนั้นถ้าเราจะทำให้มันเกี่ยวข้องกันก็คงไม่เสียหายอะไร เพียงแต่พยายามอย่าให้ไปเป็นการผิดกฎ เช่นระวังอย่าให้เป็นการอัด keywords เพื่อป้องกันกรณี algo ให้ความสำคัญจริงๆจะได้ไม่ถูกมองว่า Spam
นอกจากการกำหนด Class ด้วย Keywords แล้ว comment ใน CSS ก็มีความสำคัญเหมือนกันเป็นไปได้ให้ใส่ Keywords เข้าไปได้ก็ดีครับ
<!-- Histat.com สำหรับบล็อก แนะนำวิธีสร้างบล็อก|รวยด้วยบล็อก Start -->
Histat Code
:
:
:
<!-- Histat.com สำหรับบล็อก แนะนำวิธีสร้างบล็อก|รวยด้วยบล็อก Stop -->
ยังไงก็ใช้อย่างระมัดระวังนะครับอย่าให้มากจนเกินไปเดี๋ยวจะถูกมองว่า Spam
 by service

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น