วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ล้างแคชและคุกกี้ของ Microsoft Internet Explorer

              Google เราคงไม่สามารถปฎิเสธได้ว่าเป็น search engine ที่ครองส่วนแบ่งการตลาด search engine มากที่สุดในโลกผู้ที่ใช้งาน Search engine ส่วนใหญ่รู้จัก เมื่อเราล็อกอินเข้าไปใช้งาน Google คุกกี้ ซึ่งเป็นไฟล์ขนาดเล็กที่มีอักขระชุดหนึ่งซึ่งจะถูกส่งมายังคอมพิวเตอร์ของ เราเมื่อเราเข้าชมเว็บไซต์ ในเว็บไซต์ของ Google จะใช้คุกกี้ "cookies" เพื่อปรับปรุงคุณภาพบริการเพื่อเข้าใจพฤติกรรมการใช้งานของเรา และปรับปรุงการบริการให้ตรงกับความต้องการของเรามากยิ่งขึ้น ในบางกรณีสำหรับผู้ที่ทำ SEO ที่ต้องการตรวจสอบอันดับของเราหลังจาก Optimiz เว็บไซต์แล้วอาจจะเกิดผลการค้นหาไม่ตรงกับความเป็นจริงเพราะเราทำการทดลอง Search เว็บนั้นบ่อยๆ ทำให้อันดับที่เห็นสูงกว่าปกติ ส่วนแคช "cache" เป็นหน่วยความจำขนาดเล็กที่เครื่องเราเก็บหน้าเว็บที่เราพึ่งเยี่ยมชมใหม่ๆเพื่อการโหลดเว็บนั้นมาดูใหม่ทำได้รวดเร็วขึ้น
เมื่อเราใช้งานอินเตอร์เน็ตนานๆเข้า ถ้าเราพบว่าการค้นหาของ Google ผิดปกติเราควรจะทำการล้าง cookies และ cache ก่อนเราก็จะสามารถใช้งาน search engine ได้อย่างปกติ โดยขั้นตอนการล้าง เราสามารถทำได้ง่ายๆตามขั้นตอนต่อไปนี้
1) แคช "cache" ก่อนอื่น ให้ลองล้างแคชเบราว์เซอร์ของรุ่นที่คุณกำลังใช้งาน ในที่นี้เราใช้ Internet Explorer 8.x
1. คลิกเมนู เครื่องมือ (Tools) หากไม่เห็นเมนู กดปุ่ม Alt บนแป้นพิมพ์เพื่อแสดงเมนู
2. เลือก ลบประวัติการเรียกดู (Delete Browsing History)
3. เลือกช่องทำเครื่องหมาย แฟ้มอินเทอร์เน็ตชั่วคราว (Temporary Internet Files)
4. คลิกปุ่ม ลบ (Delete)
5. เมื่อลบไฟล์ดังกล่าวแล้ว ให้คลิก Ok (ตกลง)
2) คุกกี้ "cookies" หากการล้างแคชไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ อาจต้องลองล้างคุกกี้ของเบราว์เซอร์ ในที่นี้เราใช้ Internet Explorer 8.x
1. คลิกเมนู เครื่องมือ (Tools) หากไม่เห็นเมนู กดปุ่ม Alt บนแป้นพิมพ์ เพื่อแสดงเมนู
2. เลือก ลบประวัติการเรียกดู (Delete Browsing History)
3. เลือกช่องทำเครื่องหมาย คุกกี้ (Cookies)
4. คลิกปุ่ม ลบ (Delete)
5. เมื่อลบคุกกี้แล้ว คลิกที่ ตกลง (Ok)
แค่นี้เราก็สามารถใช้งาน Search Engine ได้อย่างปกติและแม่นยำเหมือนเดิมแล้วล่ะครับ
by service

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น